Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Tùy bút họp lớp (tập 3)

Dưới sân trường (chỗ trước cửa nhà G), một chiếc bạt dù lớn được căng ra, bàn tiệc buýt phê đã được chuẩn bị tươm tất. Nghe nói khoa Sử đã đặt 1000 suất cho khách tới dự lễ kỷ niệm. Nào rượu vang đỏ, rượu mơ, nước lavi; nào thịt gà, cá rán, nem cua... cứ gọi là đầy ăm ắp... Mấy anh em trong lớp tranh thủ gặp mặt, chụp ảnh kỷ niệm với tập thể lớp, với các thầy. Chà, oách thế, sao lớp mình lại đông thế nhỉ!
Hiếu đần, Thắng đen đến muộn, mặt mũi có vẻ lầm lì lắm, khệnh khạng lắm. Chắc dạo này có tí chức tước, quen chỉ tay rồi, nên thế. Mà đến để gặp gỡ nhau, chứ có phải đến cho nó có mặt đâu mà kêu là sáng suốt khi đến muộn, để không bị mất thời gian (bố khỉ hai đứa mày, tao mà không bận lúc đấy có thằng bị ăn đòn).Theo ý kiến của hai bố này, thì anh em kéo nhau ra ngoài quán nào đó ngồi họp lớp luôn, nhưng khi ý kiến này được đưa ra thì bị thầy Kế phản đối (thầy nói: chúng mày buồn cười nhỉ, ở đây có bao nhiêu đồ ăn, đi đâu nữa? Ăn xong ở đây đi, rồi đi đâu thì đi).
Hải híp ơi, ra tổng kết tiền để còn vào đóng góp cho khoa. Hường, kiểm tiền đi em. Anh ơi gần đủ 25 triệu, Hải bù thêm 200k thì vừa tròn. Ok.
Lớp sử K41, đóng góp 25 triệu.
Trời sao hoành tráng thế
Anh Tiến ơi, lấy thêm túi quà cho lớp anh nè

Tiến còn ơi, tình hình sau đây thế nào?
Anh em dự tiệc buýt phê cùng với các thầy và các bạn, xong, chúng ta sẽ ra quán bia hơi Linh Chi ở số 199 Nguyễn Tuân (nằm ở sau trường). Tụ tập ở đấy cho gần, mà quán cũng rộng rãi.
Ra đến quán bia. Trời! Sử K41 ngồi cả một dãy dài, chạy từ đầu đến cuối cũng mất 15 phút. Bom bia thứ nhất được mang ra, anh em ta 1, 2, 3 ...dô...dô. Vui quá! có nhiều bạn từ ngày ra trường, 11 năm nay mới gặp lại. Có nhiều bạn gái giờ gặp lại sao lại xinh thế, biết thế này thì ngày xưa....  Cảm ơn các bạn rất nhiều đã ủng hộ cho mấy thằng trong ban cán sự lớp như bọn tớ, nhất là các bạn ở xa về. Nhất là mấy bà: Lê Lan, Hồ Thu, Việt Hà, Thanh Liễu.... Cả mấy bạn giai nữa như: Ngọc Liêm, Minh Sâm, Huy Dũng, Thành Long, Hải Anh, Hải kều, Tú già, Ngọc Điệp, Đạt Nhật... 
Nhậu nhoẹt tưng bừng, cười nói (toàn ôn nghèo, kể khổ thời còn đi học):
Ngày xưa tôi thích bà lắm, nhưng không dám tán!
Sao thế? Tôi có kiêu đâu mà ông không dám?
Chẳng biết nhưng vẫn sợ, chắc trẻ con quá, bây giờ cho làm lại thì bà xong với tôi rồi, hi, hi
Gớm, cái ông này...hehe

Cho tớ ôm một cái, ngày xưa muốn ôm nhưng quần áo hôi (vì lười giặt) sợ bạn chê bẩn
Uh, ôm đi
Trời ơi, sao sướng thế!
Thằng này, ai cho mày ôm, vợ mày nó ngồi kia kìa, tối nay về nhà đừng bắt vợ quỳ xuống nói chuyện nhé!
Vô tư, vô tư!
Vô tư kiểu gì mà cười gượng thế?
Khà... khà...
Mặt vợ mày đang từ 3kg lên đến cả yến thịt rồi kia kìa.

Tiến ơi, Thành lớp trưởng đâu?
Sao bà lại hỏi tôi?
Vì trong ban cán sự lớp cùng ông mà!
Ơh, thế nó trong ban cán sự lớp ah? Sao tôi lại không biết nhỉ!
Thằng đấy coi như "đai" rồi! Nó còn lo đi gặp lãnh đạo cấp trên. Thế nó mới lên quan chức được chứ. Anh em mình có là cái gì đâu.
Bố khỉ, nó có lên lãnh đạo thì kệ mịa nó chứ. Nó lãnh đạo chỗ ckhác chư, đến chỗ anh em mình mà lên giọng chỉ đạo thì đánh bỏ mịa nó đi. Đến chỗ này, với anh em - bạn bè là phải sống với nhau cho hết mình đi!

Hôm nay gặp nhau vui quá, đông vui quá! Ban cán sự hai lớp tổ chức oách đấy, cảm ơn các ông nhé!
Vui vẻ thôi các bạn ơi, mỗi người nhiệt tình một tí là được ngay.
Trời ơi, tôi phê quá rồi
Mày uống được bao nhiêu đầu mà phê, uống tiếp đi
Anh em xem thế nào đi Karaoke một tí nhỉ
Một tí không đi, hai tí thì đi... he, he,
Bom bia thứ hai được mang ra, lại kèm thêm  mấy chai vodka Hà Nội, cho anh em nó "phê như con tê tê luôn". Uống đi, sao chén thằng kia vơi thế, rót thêm vào đi.
Mỗi anh em mình uống với ban cán sự một chén,
Mịa, chúng mày định để tao ra đi luôn tại đây ah?
Nhanh lên, còn đi hát
Hường đâu, thu mỗi đồng chí 200k cho buổi nhậu này và báo thanh toán luôn đi nhé.
Vâng. em thu luôn
Cảm ơn các bạn đã tổ chức rất thành công cuộc họp lớp, hay vọng sẽ duy trì được thường xuyên.
Ok, bọn tôi sẽ cố gắng.
Anh em đi hát karaoke
Hải híp đi tìm phòng rồi,

Alô, Tiến ah, bảo với anh em ra 31 Nguyễn Khang, tao đang đưa xe về đón đây
Ok, anh em ra 31 Nguyễn Khang nhé
Thác loạn, đồng tính, chim chuột nhau! Đủ cả! Dại mồm, công an nó có ập vào thì đi cả đám... hê. hê,
Hương (Trần Thị Lan Hương hay còn gọi Hương Bình): Anh Bình ơi, bế con hộ em với...
Ra bế con đi còn gì nữa, nước da không đen, nhưng cái mũi chạy thế đéo nào được
Anh ra đây, cho anh ôm hai mẹ con một cái
Mịa, con bé con về khai ra có đứa chết

Hà (Ninh Bình) ơi, cho tớ ôm cậu với, hát nó mới hay
Thôi đi, ông Đông bùn ah
Lại đây nào, trời ơi, phê quá!

Hương (gà mái): cho tớ mượn cái vai bạn một tí, tớ buồn ngủ quá! Khò khò

Huyền cận: Hải híp ơi, uống với tớ, Trang béo! mở bia cho tao
Mày uống hơi nhiều rồi đấy, 3 chai rồi
Mặc tao, híc, híc

Về thôi anh em ơi, mấy bạn ở xa có kế hoạch gì không?
Phượng ớt: Tiến cò ơi, xem tổ chức cho anh em ở xa thế nài
Mai văn Cương: Về nhà tao nhậu tiếp, thằng Liêm, Sâm, anh Kiều Tuấn Anh, Phượng, Hải kều, Bình đen, Hà Hải (Viện LS Quân sự), Đinh Kiều Nga... về tụ tập quán bia ở phố Vọng. Mình và Hải híp đưa Huyền cận và Hà (Quảng Ninh) về nhà Huyền ở khu Văn Phú. Trên xe ô tô, anh em tụ tập ở phố vọng gọi nheo nhéo, giục nhanh lên!
Các ông lại tụ tập ở đâu ah, cho bọn tớ đi với
Say rồi, đi gì nữa, về nhà!
Đừng mà, tớ không muốn về, tớ chưa say. Cho tớ đi cùng đi
Không đi đâu hết, về là về. Đưa số điện thoại của thằng Chung/Trung đây
Thôi đi mà, Tiến ơi! Tiến nói với Hải cho Huyền đi cùng đi, tớ xin đấy!
Alô, Trung ah. My name's Hai, Huyền's friend. She is drunk. So I bring her go home. Ok?
Ok
Hic...hic...hic
Lên thăm nhà tờ một chút đã
Ok, cho biết nhà bạn
Sao nhà lại chất nhiều hàng hóa thế, đúng là doanh nghiệp lớn có khác.

Anh em ngồi ở phố Vọng đã uống phê lắm rồi, vợ mình đón mình ở nhà thầy Kim và đưa mình ra đây. Mụ vợ vừa đợi vừa cằn nhằn là lâu. Việc nó thế, làm thế nào được, nói ít thôi. Tuy thế, mụ ấy vẫn phải đưa mình xuống phố Vọng. Đến nơi gặp thêm cả vợ ông Cương nữa. Sao vợ ông đẫy đà thế, đúng là chồng dính tí Y tế có khác, lắm thuốc bổ! Không phải đâu, mới có bầu nên thế. Ah, thảo nào. Không có đi ngủ với vợ lại phải có lọ kiệu muối đầu giường thì vui lắm nhỉ (câu này của Hải híp). Xong cuộc nhậu, lại kéo nhau sang uống cafe. Mệt quá! Lúc chia tay nhau về đẫ hơn 9h tối rồi. Giọng mình khản đặc, đầu đau, rũ cả người ra. Về thôi! Hẹn gặp lại sau.
Tiến ơi, mấy thằng ở Hà Nội mà hôm nay mới gặp nhau. Chán quá! Phải xem thế nào chứ?
Ông yên tâm, vì mất liên lạc, nên thế. Tới đây, có việc gì thì sẽ alô thông báo cho anh em biết và tổ chức họp thường xuyên hơn.
Chào tất cả anh em nhé! Hẹn gặp lại!
Về đến nhà, mụ vợ nghe bạn bè bàn tán về mình và Hải híp, Hải con, anh Kiều Tuấn Anh... đứng ra tổ chức họp lớp thành công nên có vẻ thấy nể chồng hơn. Chẳng bù mọi ngày, nó bảo mình không biết làm việc gì cả, chỉ ôm lấy mấy quyển sách với cái máy tính. Thế đấy!

Họp lớp là thế đó! Những điều vụn vặt này là chuyện của lớp tôi, lớp sử k41 mà tôi gắn bó cả thời sinh viên đầy kỷ niệm. Tôi viết nó cho các bạn của tôi, cho chính mình, những điều mà tôi nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận thấy!
Thân thương!

1 nhận xét: