Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

GIÁN ĐOẠN

Trời ơi!
Kể từ sau cái ngày họp lớp, hội khoa Lịch sử nhân kỷ niệm 55 ngày thành lập, thoáng cái, đã đi vào "dĩ vãng", trở thành sự kiện của năm ngoái - năm 2011. Nhanh quá cơ! Nhanh đến nỗi, dường như "người ta" (các thành viên sử k41) đã quên luôn cả cái blog của lớp. Những thành viên ban quản trị blog như Hải con, Hải híp, Tiến cò mặc dù cũng đã cố gắng duy trì và gặp nhau thường xuyên để update, trao đổi cho thêm phần không khí sông động, hòng giữ lấy cái tiền lệ mà cả nhóm đang cố gắng tạo ra. Nhưng dường như ít người vào lắm, hay có vào thì cũng chỉ xem cho vui thôi, chẳng thấy comment gì cả!
Chán!
Nhưng ngẫm lại, vì phần vào cuối năm, gần cái Tết âm lịch nên ai ai cũng bận cả. Hơn nữa, kinh tế đang suy thoái, ai cũng cảm thấy hụt hẫng vì năm nay không bừng năm ngoái. Cố gắng bon chen kiếm mấy đồng về tiêu Tết cho bằng thiên hạ, không kẻo họ nói mình kém. Nhưng dù có cố gắng thì cũng "lực bất tòng tâm" (trừ những ông đại gia thì anh em không dám nói). Vì thế chẳng ai còn bụng dạ nào mà nghĩ đến blog của lớp nữa.
Thế rồi!
Ngày 9 tháng 1 năm 2012, Tiến cò nhận được tin nhắn của Sơn (Thái Bình), nghe nói thằng cha này làm PGĐ cho kênh VTC5, với nội dung: "10h sáng mai (tức ngày 10 - 1), cafe Climax chém gió cuối năm. Thu Hà đang máu chém lắm rồi. Ok?". Ah, té ra trong trăm cái mối bận tâm về công việc cuối năm (tổng kết, họp hành) cho cơn quan, lo toan tiền bạc cho vợ, sắm sửa quà cáp biếu sếp... vẫn có một thằng rảnh rỗi, lo nghĩ về anh em (không biết mình đoán đúng không, có khi nó là sếp nên Tết này nó rảnh rang hơn anh em, lấy cớ tụ tập để che mắt thế gian?). Hay là em Thu Hà đang chán chồng muốn kiếm chỗ giải sầu cùng anh em nên kiếm cớ gọi cho Sơn. Đồng ý thôi, được cái anh em học cùng lớp nên giúp đỡ bạn là chuyện nên làm ông Sơn ah. Sao ông lại là người đưa tin cho em Hà nhỉ??? Hay là ông lại lấy em Hà làm tấm bình phong cho cuộc tụ tập mà ông đứng ra hô hào nhằm giúp ông trốn nhân viên đến mừng sếp???
Thôi khỏi!
Ông thích thì nói với anh em một tiếng, lấy cớ rủ mọi người ra cà phê nhưng không cho địa chỉ cụ thể. Bố khỉ, ở Hà Nội có biết bao quán cà  phê mang tên kiểu Tây như vậy. Khi bị phản đối thì ông lại lấy cớ nhắn tin đòi chuyển chỗ sang "VOS cafe, 70 Nguyên Hồng", đúng là võ đểu của mấy thằng nhà báo (nhất là báo hình).
Lạnh thật!
Cái lạnh năm nay buốt hơn mọi năm, bầu trời ảm đạm, vần vũ những cơn mưa phùn, khí ẩm như kim châm chọc qua lớp áo đại cán mà ăn vào da thịt. Sự ảm đạm đó như tiền đồ của nền kinh tế Việt Nam trong năm mới! Cái lạnh như đồng tiền còn làm cho biết bao giọt nước mắt phải chảy, cho những giọt máu đào của con dân nước Việt chảy trong hành trình đi tìm kiếm sự giàu sang, phú quý. Cái nghèo và bất ổn vẫn cứ đeo đẳng dân tộc này cho đến mạt kiếp. Số phận rồi, cái làm sao được. Kiểu này có mà đóng cửa mà đi ăn mày thôi, chứ Tết nhất gì!
Nhưng rồi!
Gặp nhau, chém gió tất niên với anh em bạn bè cũng tốt chứ sao. Trong sự vất vả đó, vẫn có những lúc anh em được thỏa mái, cười to, cười hào sảng lên cho đã đời đi. Mấy ai được tang bồng như ta. Nói đi thì nói lại, gặp được nhau là sướng rồi. Nhưng nếu không gặp được nhau thì lên blog của lớp Lịch sử k41 chém gió cho vui anh em ơi!
Tiến cò "chém gió bằng kiếm Nhật"

7 nhận xét:

  1. k co font vietkey,ai ma doc thi chiu kho vo dau but tai,hieu duoc den dau thi hieu nhe.
    dem 30,troi toi den nhu muc,tung con gio gam gao.
    nam mao ra di de lai mot nen kinh te nhu con meo hen,mot xa hoi tiem an nhieu bat on nhu min thai nguyen,bom tien lang.nhung du sao van phai cam on dang,chinh phu vi chung ta van yen binh don nam moi.song trong xa hoi nay co thieu cai gi thi bo sung cai do chu thieu mot chut dan chu cung chua den muc chet.ma cai gia cua dan chu thi moi nguoi nhin tam guong cua nguoi anh em irac,afganistan thi biet.ra duong chet vi danh bom tu sat luc nao k biet.
    luc nay la thoi diem sum vay,doan tu,huong thu va nghi ngoi sau mot nam tat bat,bon chen,ken cua vi ban than,gia dinh.
    ay vay ma toi ngoi om may tinh,phieu dieu trong the gioi ao,mom thi ngheu ngao"toi biet xuan nay vo cho con trong...vo oi anh xuan nay vang nha" 10nam roi,don giao thua o nha chac chi dem duoc tren dau ngon tay cua 1ban tay.
    du cho vat doi sao doi chung ta van phai "keep walking"
    chuc toan the ba con mot nam moi suc khoe,hanh phuc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn Hải Híp năm mới nhiều niềm vui mới và thành công mới nhá!
      Chúc bạn có những chuyến bay dù dài, dù ngắn đều thượng lộ bình an như nhau! :-)
      ( Chả thấy đề tên là giề, nhưng tớ đoán là Hải Híp :D)

      Xóa
  2. TSB Tiến Cò! Chỉ được cái chém gió cứ gọi là phần phật thoai!..
    Há há, cứ 1 lúc lại bị dt réo liên hồi! Ai bảo gái gú, đèo bòng cho nó lắm vào cơ! Ơ hơ...
    Cơ mà, vào FB đi nhá! Vào đấy chém thì sẽ hiệu quả hơn, đảm bảo là trăm phát trúng cả trăm nhá :D.
    Mà ko biết, bố của 2 cái thằng đẹp zai sáng náng họ Nguyễn Ngọc đâu ý nhở, bị thằng ráo đểu nó chém...trượt mấy vố như thế mà ko vào ho he giề cả là dư thế lào? Tào phào!...há há...

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn Buôn Bán Dollar vì những lời chúc thiết thực nhất.Hoan nghênh bạn vì bạn đã không quên cái blog chậm phát triển này.Chả hiểu sau khi bạn ra chiêu đâm bị thóc,chọc bị gạo thì không khí của blog có sôi động hơn được không?
    Dù bạn có buôn vàng hay dollar thì năm mới Hải Híp tôi cũng thành tâm chúc bạn mạnh khỏe,hạnh phúc,làm ăn thì một vốn,bốn lời.

    Trả lờiXóa
  4. Like quằn quại cho cái lời chúc giàu tính thực tế kia 1 phát nào! :huýt sáo!

    Trả lờiXóa
  5. Em Buôn Bán Dollar dạo này có khỏe không? Hôm nào lại rủ mấy đứa cafe chém gió tí nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Ừa, khoẻ nhắm! Tks Hải con nhá!
    Hôm nào ngồi đâu chém gió, chém bão
    hay chém gì gì cũng được thì í ới nhau cái nhá!
    Nếu ko bận gì thì tớ sẽ có mặt ngay! :))

    Trả lờiXóa