Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

SAU TẾT

Oài, thế là cũng hết cái tết nguyên đán đậm chất truyền thống phương Đông. 9 ngày nghỉ dài trong thời tiết lạnh và kèm thêm mưa phùn. Sáng dậy, làm cơm cúng, ăn xong lại lăn ra ngủ, chẳng đi đâu được cả. Mồng hai, cả nhà sang tết bên ngoại, no xôi, chán chè, rượu thịt ních cho chật bụng. Thế là bệnh đau dạ dày lại tái phát. Cho chết, ai bảo ăn lắm, uống nhiều cho sướng cái mồm, bây giờ lại còn lu loa kêu khổ làm gì nữa. Mấy ngày tết, mấy đội bạn kéo nhau đến chúc tết lại bù khú, rượu chè... thuốc ống không lại được. Phù! Ngày mùng 8 (tết), đi làm lại tay bắt mặt mừng ngày đầu xuân, tất nhiên là không thể thiếu cái khoản nhậu nhẹt, nốc rượu cứ như là nước đổ tổ dế. Nhưng rồi cũng qua nhưng ngày tết được nghỉ ngơi, nhàn rỗi. Ngày mồng 9 mình đã phải "đăng đàn, thuyết phát", bán hết 10 nồi cháo phổi (1 nồi = 1 tiết học). Bố khỉ, thế là mở hàng đầu năm cho công tác "giồng người", liên tục các trường gọi đến book lịch dậy, mờ mắt không thu xếp nổi nên đành cancel trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Lao đầu vào lịch dạy như một con thiêu thân. Quay lại mới thấy là chưa hẹn mấy bloger gặp nhau đầu năm. Mình vội vàng gọi cho Hải con, hẹn với Hải híp, Dũng trộm. Cuối cùng mỗi Hải con ra được Mít, Hải híp lại đạp gió cưỡi mây (đúng là thằng người giời) nên không đến. Hải con lấy máy của mình gọi cho Dũng trộm, không thấy bắt máy. Chiều tối về đến nhà thằng này mới gọi lại. Lúc đó mà nó có ra thì cho nó trả tiền và đi rửa cốc.
Sau tết mình mới vào blog, thấy Hải híp và em Hà (Ninh Bình) "chim chuột" nhau trên comment của bài viết Gián đoạn, lại có thêm mấy ông nữa phụ họa. Này, Hà ơi, vợ thằng híp nó ghen lắm đấy, cẩn thận, kẻo em không còn nước da trắng với cái môi mỏng quẹt buôn chuyện, chém gió với các anh nữa đâu nhé. Lúc đấy có gọi các anh Ngọc Sơn, Dũng trộm, Sơn sếu, Hiếu đần đến cứu cũng không kịp đâu.
Sáng thứ hai vừa rồi (13-02), mình gọi Hải con Dũng trộm đi cà phê và ăn trưa ở Hào Nam - Hoàng Cầu, buôn chuyện đầu năm. Điện thoại Hải híp thì tò te tí (chắc là lại lên giời). Chủ đề được đưa ra bàn luận là tình hình thời sự nước nhà. Vụ nhà bác Vươn họ Đoàn ở Tiên Lãng đã được mang ra là mồi nhậu lai rai. Theo đề xuất của Hải con nên thẳng tay cắt chức chủ tịch huyện Lê Văn Hiền, điều động Hải kều về thay chức chủ tịch huyện.
Dũng trộm đến sau, tay chém gió vù vù, mỏ nhọn chu lên như Xêkô trong truyện Đôrêmon. Nào thì thập cẩm, đủ chuyện từ xe pháo, làm ăn đến phong cách sống... Bố khỉ thằng này, ra làm kinh doanh lâu rồi mà vẫn giữ được chất của kẻ sĩ, của thằng học Lịch sử văn hóa, quả là không hổ danh dân học Sử Tổng hợp. Làm gì thì làm, nhiều tiền đến mấy thì nhiều mà không có bản lĩnh, tri thức và quan điểm sống hay, ứng xử phù hợp thì cũng chỉ là thằng trọc phú mà thôi.
Thôi, con nhóc đi học về rồi, phải xuống chơi với nó cái đã.

Tiến cò chém bằng kiếm Nhật

3 nhận xét:

  1. Ông Ngọc Sơn hôm trước có comment loạn lên là rủ nhau tụ tập tân niên, đến hôm nay vẫn thấy im re. Sơn đâu, lên tiếng đi.

    Trả lờiXóa
  2. Tiến cò ơi, chém gió bằng kiếm Nhật bây giờ xưa như Diễm rồi!
    Teen nó toàn chém gió bằng phớ cơ!
    Hôm nào Hải Híp nó lên Lạng Sơn lấy bằng lái xe thì nhớ đi cùng nó rồi bảo nó cho
    quá dang 1 đoạn vào Chũ- Lục Ngạn- Bắc Giang và hỏi thăm đúng cái hàng
    thằng Lê Văn Luyện nó mua phớ mà mua cho nó sắc!
    Há há há...

    Trả lờiXóa
  3. Tiến cò không phải chém bằng kiếm nhật đâu. Mà nó chém bằng Kiếm Khí đấy. Tuyệt đỉnh công phu do Độc cô cầu bại chân truyền.

    Trả lờiXóa