Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Đầu năm đi lễ

BTV : 5h chiều Hải Híp gọi, bảo ngày mai đi Nam Định, Thái Bình chơi, mày sắp xếp thời gian nhé. Mình ậm ừ ok nhưng đếch hiểu nó nói gì. Tối 8h Tiến Cò gọi điện lại bảo mình gọi cho Hoài Nam, rặn Nam sáng mai đón mình sớm rồi qua nhà Hải Híp cầm lái vì Hải Híp bị tước bằng ở Bắc Giang hôm trước. Vợ hóng hớt nghe thấy mấy đứa thì thụp bên điện thoại, cũng máu đi lắm nhưng không nghỉ làm được nên "trâu buột tức trâu ăn",càu nhàu cả đêm.
Sáng hôm sau  lồm cồm bò dậy đánh thức thằng con đưa đi học sớm. Vợ còn ngái ngủ nhưng vẫn lầm bầm nhắc 2 bố con nhớ mặc áo ấm,  rồi còn dọa mình sẽ cắt cơm tối nếu về muộn. Ăn chơi ngại gì mưa rơi, mình cóc sợ.
 Đưa con đến lớp rồi quay về nhà cũng vừa 8h, ghé vào quán nhạc mẫu định làm bán bún móng giò cho ấm bụng thì Nam đến. Thôi nhịn, 2 thằng đèo nhau lên đoạn Lăng, bọn Hải Híp đang chờ.


Cả bọn có 9 đứa chia làm  2 xe. Xe Hải Híp gồm Tiến Cò, Hoài Nam và mình. Sơn Thái Bình dùng xe cơ quan, có thêm cậu lái xe, em Hà Ninh Bình, Quỳnh và Sơn Sếu. Lên đến đường Pháp Vân, 2 xe bám đuôi nhau phóng tít. Hải Híp còn mang theo bộ đàm, chia cho mỗi xe 1 cái, thỏa mái buôn chuyện và chém gió, không lo tốn tiền. Thời tiết se lạnh, trời âm u nhưng không khí thoáng đãng và đường rộng rãi. Nào, còn chờ gì nữa, Welcome to Thái Bình, Nam Định.


Điểm dừng chân đầu tiên là chùa Keo, Thái Bình. 10h30, khung cảnh khá vắng vẻ vì không phải là ngày lễ, ngày rằm. Tuy nhiên mình rất thích đi chùa vào những lúc yên tĩnh như vậy. Không khí trong lành, cảnh vật tĩnh lặng, thời gian trôi thật chậm, không gian như rộng ra. Thoảng đâu đây tiếng chim sẻ ríu rít, tiếng lá rơi thật nhẹ, tiếng bước chân của du khách đang ngập ngừng bước vào cõi thiêng. Vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa quyện với mùi hương trầm len lỏi vào tâm trí  thông qua những lời kinh, tiếng kệ làm xua tan đi hết những âu lo, toan tính của ngày thường. Đứng trước những ngôi chùa cổ của Việt Nam, mình luôn có được cảm giác thánh thiện như vậy.




 

























Hiện tại và tương lai





Hơn 12h cả bọn lên xe chạy về TP Nam Định. Tiến Cò đã liên lạc với đồng chí Huyên từ sáng sớm để sắp xếp thời gian giao lưu cùng anh em. Rượu thịt đã sẵn sàng. Hôm nay Huyên cho cả bọn thưởng thức thịt dê 7 món. Hoài Nam tranh thủ xả cống trước khi đánh chén. Hi..hi..hi..




Nào mình cùng rô


Ăn uống no say xong cả bọn share tiền thanh toán, sờ xuống túi quần mới biết là quên ví ở nhà, he..he..he..   (chẳng có lẽ vợ biết mình đi chơi nên có âm mưu chơi xỏ mình  ???)
Lịch trình tiếp theo là thăm Đền Trần. Huyên chia tay mọi người vì bận họp, không đi cùng được. Thôi cũng đành thông cảm với đồng chí cán bộ nhà nước vậy. Hồi làm luận văn tốt nghiệp, mình xuống Đền Trần suốt để lấy tư liệu vì làm về đề tài Tín ngưỡng Đức Thánh Trần. Sau này khi ra trường, thỉnh thoảng đầu năm mình cũng ghé qua thăm Đền mỗi khi có dịp về TP Nam Định chơi.

Xe đến Đền Trần vào khoảng 2h30, trời đã hửng nắng. Không khí tại đây khá nhộn nhịp, khách thập phương đến vãn cảnh đền cũng nhiều. Nghe nói năm nay đã không còn xảy ra cảnh tranh cướp nhau xin ấn nữa. Nên như vậy. Xin đừng tái diễn cảnh bon chen lợi danh vô văn hóa làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của Đức Thánh Trần.




Tháp Phổ Minh






Ảnh : Hoài Nam, Trọng Quỳnh.
 Đăng bởi:tomchic

2 nhận xét:

  1. Dê 7 món ở Nam định sao ngon được. Về Ninh Bình đe, tui dẫn đi ăn đúng quán dê ngon sầu đời luôn. Chứ dê các ông ăn là dê đông lạnh rồi. he he
    Người nhà quê

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận là không ngon bằng Ninh Bình nhưng món cháo dê hôm đó ngon tuyệt. Hưng béo sắp xếp thời gian đi mời anh em đi chơi Tam Cốc, Bích Động, bái Đính rồi làm chầu dê núi cho đã đời.hi..hi..hii

    Trả lờiXóa